“ประกันชีวิต” VS “ประกันสุขภาพ” เลือกยังไงถึงจะใช่สไตล์เรา

1030 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ประกันชีวิต” VS “ประกันสุขภาพ” เลือกยังไงถึงจะใช่สไตล์เรา

ลองเช็ก 3 สิ่งที่จะสามารถทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นกันก่อน

  • สำรวจตัวเอง และคนรอบข้าง ตราบใดที่เราสนใจการเลือกซื้อประกันให้กับตัวเองแล้วนั้น เราอาจจะต้องลองสำรวจคนในครอบครัว หรือคนรอบข้าง เพื่อการเลือกแผนความคุ้มครองที่คุ้มค่า และสิทธิต่าง ๆ ที่ตามมา อาทิ ถ้าเราต้องการจะทำประกันให้กับคนทั้งครอบครัว เราอาจจะเจอแผนที่มีค่าเบี้ยที่ใช่ ความคุ้มครองที่ดี และสามารถครอบคลุมได้ทั้งครอบครัวด้วย
  • สำรวจความคุ้มค่าของความคุ้มครอง และผลตอบแทน เราอาจจะเริ่มมองให้ลึกขึ้นจากข้อแรก โดยจะเริ่มมองตั้งแต่ความคุ้มค่า ประกันเหล่านี้ได้อะไรบ้าง ดีหรือไม่อย่างไร รวมถึงความคุ้มครองตอบโจทย์ที่เราต้องการไหม ผลตอบแทนถูกใจเรารึเปล่า ที่สำคัญเลย ค่าเบี้ยคุ้มกับผลตอบแทนต่าง ๆ ไหม ยกตัวอย่างเช่น หากเรามองอนาคต และต้องวางแผนการเงินไว้ใช้หลังเกษียณ รวมถึงสามารถคุ้มครองชีวิตเราไปด้วย เราอาจจะลองเลือกซื้อประกันชีวิตแบบบำนาญหรือแบบเงินได้ประจำนั่นเอง
  • สำรวจความพร้อมในการจ่ายค่าเบี้ย เมื่อเราตัดสินใจได้แล้วว่าต้องการซื้อแบบไหน เราอาจจะต้องมองความพร้อมในการชำระค่าเบี้ยด้วย เพราะค่าเบี้ย มีงวดชำระที่ต่างกันไป เช่น งวดรายปี ราย 6 เดือน แบบไหนที่เราเลือกแล้วยังสามารถทำให้สภาพการเงินเราคล่องตัวได้ โดยเราไม่ต้องเผชิญกับภาระค่าใช้จ่ายที่หนักจนเกินไป หรือสร้างหนี้ให้กับเรา แบบนั้นอาจจะเป็นทั้งตัวเลือก และคำตอบของเรา

สยามสไมล์ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้